Ferill 316. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
1994. – 1064 ár frá stofnun Alþingis.
118. löggjafarþing. – 316 . mál.
460. Frumvarp til laga
um breytingu á lögum um atvinnuréttindi skipstjórnarmanna á íslenskum skipum, nr. 112/1984.
(Lagt fyrir Alþingi á 118. löggjafarþingi 1994.)
1. gr.
Við 1. gr. laganna bætist ný málsgrein, sem verður 2. mgr., svohljóðandi:
Þennan rétt hafa einnig ríkisborgarar annarra ríkja Evrópska efnahagssvæðisins samkvæmt nánari ákvæðum sem ráðherra setur með reglugerð, þar á meðal skilyrði um nauðsynlega kunn
Skipstjóri á íslensku skipi skal ávallt vera íslenskur ríkisborgari eða njóta atvinnuréttinda sem íslenskur ríkisborgari og bera fulla ábyrgð á framkvæmd laga þeirra og reglna sem lúta að starfi hans og settar eru af þar til bærum stjórnvöldum.
2. gr.
2. gr. laganna orðast svo:
a . Skip merkir í lögum þessum, sé eigi annað tekið fram, hvert það far sem er 6 m langt eða meira og skráð er í skipaskrá.
b . Skipstjóri er sá sem fer með æðsta vald á skipi.
c . Yfirstýrimaður/1. stýrimaður er sá skipstjórnarmaður er gengur næst skipstjóra í starfi.
d . Undirstýrimaður er hver sá stýrimaður sem er lægra settur en yfirstýrimaður/1. stýrimaður.
e . Rúmlest merkir í lögum þessum brúttórúmlest. Er þá miðað við Óslóarsamþykkt um skipamælingar frá 10. júní 1947, með áorðnum breytingum, fyrir skip 24 m að lengd og lengri, en við íslenskar reglur um mælingu skipa fyrir skip styttri en 24 m að lengd.
f . Fiskiskip merkir hvert það skip, skrásett sem fiskiskip, sem notað er til fiskveiða eða annarra veiða úr lífríki sjávar.
g . Kaupskip merkir hvert það skip, skrásett sem vöruflutninga- eða farþegaskip, er siglir með varning og/eða farþega til og frá landinu, milli hafna innan lands og utan. Til þessa flokks teljast m.a. olíu- og efnaflutningaskip.
h . Varðskip merkir hvert það skip, skrásett sem varðskip, er stundar landhelgisgæslu og björgunarstörf undir yfirstjórn Landhelgisgæslu Íslands.
i . Önnur skip en upp eru talin í stafliðum f–h hlíta ákvæðum laganna um fiskiskip.
j . Strandsigling er sigling innan 50 sjómílna frá ströndum Íslands og á öðrum hafsvæðum eftir nánari ákvörðun Siglingamálastofnunar ríkisins.
k . Innanlandssigling er sigling innan íslenskrar fiskveiðilögsögu.
l . Utanlandssigling er hver sú ferð sem farin er milli landa eða til fiskimiða utan íslenskrar fiskveiðilögsögu þótt hafna sé ekki leitað.
m . Mánuður telst 30 dagar.
n . STCW er alþjóðasamþykkt um þjálfun, skírteini og vaktstöður sjómanna frá 1978.
o . Stig merkir námsstig, sbr. lög um Stýrimannaskólann í Reykjavík.
3. gr.
4. gr. laganna orðast svo:
Lágmarksfjöldi stýrimanna skal vera sem hér segir:
I. Á fiskiskipum:
a. á skipum 31–300 rúmlestir einn stýrimaður,
b. á skipum 301 rúmlest og stærri tveir stýrimenn,
c. á skipum 30 rúmlestir og minni einn stýrimaður ef ekki er landað daglega,
d. á skipum 20 rúmlestir og minni er ekki skylt að stýrimaður sé í áhöfn ef útivera skips fer ekki fram úr 36 klst. á tímabilinu frá 1. apríl til 30. september, en 24 klst. þess utan.
II. Á varðskipum:
a. á skipum 400 rúmlestir og minni tveir stýrimenn,
b. á skipum 401 rúmlest og stærri þrír stýrimenn.
III. Á kaupskipum fer eftir því sem fyrir er mælt í lögum um áhafnir íslenskra kaup
4. gr.
5. gr. laganna orðast svo:
Eftirtalin stig skipstjórnarnáms við Stýrimannaskólann í Reykjavík og aðra viður
I. Fiskiskip:
1. stig:
a. Veitir réttindi til að vera yfirstýrimaður á 200 rúmlesta skipum og minni í innan
b. Veitir réttindi til að vera undirstýrimaður á 500 rúmlesta skipum og minni í innan
2. stig:
a. Veitir réttindi til að vera yfirstýrimaður á skipum af ótakmarkaðri stærð og farsviði.
II. Kaupskip og varðskip:
2. stig:
a. Veitir réttindi til að vera yfirstýrimaður á 200 rúmlesta kaupskipum og minni í strandsiglingum (STCW regla II/3 nr. 2).
b. Veitir réttindi til að vera undirstýrimaður á kaupskipum og varðskipum af ótakmark
3. stig:
a. Veitir réttindi til að vera yfirstýrimaður á kaupskipum og varðskipum af ótakmark
5. gr.
6. gr. laganna orðast svo:
Atvinnuréttindi stýrimanna eru bundin eftirfarandi skilyrðum um siglingatíma. Sigl
Siglingatími telst sá tími er stýrimannsefni starfar á skipi sem er í rekstri og þar sem viðkomandi fær undirstöðuþekkingu í störfum á þilfari og í brú, stjórn manna og forsjá. Af siglingatíma verður stýrimannsefni að hafa gengið sjóvaktir a.m.k. 6 mánuði í brú und
I. Fiskiskip:
1. stig:
a. Yfirstýrimannsréttindi á 200 rúmlesta skipum og minni í innanlandssiglingum: 24 mánaða siglingatími, þar af a.m.k. 12 mánuði háseti á skipum stærri en 30 rúmlest
b. Undirstýrimannsréttindi á 500 rúmlesta skipum og minni í innanlandssiglingum: Vera handhafi atvinnuskírteinis sem skipstjóri á 200 rúmlesta fiskiskipum og minni í inn
2. stig:
a. Yfirstýrimannsréttindi. Ótakmörkuð stærð og farsvið: 27 mánaða siglingatími, þar af a.m.k. 12 mánuði háseti á skipum yfir 100 rúmlestum.
II. Kaupskip og varðskip:
2. stig:
a. Yfirstýrimannsréttindi á 200 rúmlesta kaupskipum og minni í strandsiglingum (STCW II/3 nr. 2): 27 mánaða siglingatími, þar af a.m.k. 12 mánuði háseti á skip
b. Undirstýrimannsréttindi. Ótakmörkuð stærð og farsvið (STCW II/4 nr. 3): 27 mán
3. stig:
a. Yfirstýrimannsréttindi. Ótakmörkuð stærð og farsvið (STCW II/2): 36 mánaða sigl
6. gr.
7. gr. laganna orðast svo:
Til þess að öðlast réttindi sem skipstjóri í innanlandssiglingum á skipi sem er 30 rúm
Ráðuneytið gefur út námskrá til samræmingar kennslu og skipar prófdómara að höfðu samráði við Stýrimannaskólann í Reykjavík og hagsmunaaðila. Þeir sem standast próf
7. gr.
8. gr. laganna orðast svo:
Rétt til að vera skipstjóri á skipi sem er meira en 30 rúmlestir hefur sá einn, sem hef
I. Fiskiskip:
1. stig:
a. Skipstjóraréttindi á 200 rúmlesta skipum og minni í innanlandssiglingum: 12 mán
2. stig:
b. Skipstjóraréttindi á skipum af ótakmarkaðri stærð: 24 mánuði á skipi stærra en 30 rúmlestir, þar af a.m.k. 6 mánuði yfirstýrimaður/1. stýrimaður á skipum yfir 100 rúm
II. Kaupskip:
2. stig:
a. Skipstjóraréttindi á 200 rúmlesta skipum og minni í strandsiglingum (STCW II/3, nr. 2): 24 mánuði á skipi yfir 100 rúmlestum, þar af a.m.k. 6 mánuði sem yfirstýrimað
3. stig:
a. Skipstjóraréttindi á skipum af ótakmarkaðri stærð í strandsiglingum (STCW II/2): 24 mánuði á skipi yfir 100 rúmlestum, þar af a.m.k. 6 mánuði yfirstýrimaður.
b. Skipstjóraréttindi á skipum af ótakmarkaðri stærð og farsviði (STCW II/2): 24 mán
III. Varðskip:
4. stig:
a. Skipstjóraréttindi á skipum af ótakmarkaðri stærð og farsviði: 30 mánuðir á skip
8. gr.
9. gr. laganna fellur brott.
9. gr.
Í stað orðsins „lögreglustjórum“ í 2. mgr. 13. gr. kemur: sýslumönnum.
10. gr.
3. mgr. 13. gr. laganna orðast svo:
Skírteinin skulu gefin út á íslensku og ensku og gilda til fimm ára í senn. Samgöngu
11. gr.
16. gr. laganna orðast svo:
Allir þeir sem öðlast hafa rétt til atvinnu við siglingar á íslenskum skipum áður en lög þessi öðlast gildi skulu halda réttindum sínum óskertum, enda fullnægi þeir kröfum um viðhald réttinda og heilsufar, sbr. 13. gr.
12. gr.
Lög þessi öðlast þegar gildi.
Ákvæði til bráðabirgða.
Í stað A-liðar í ákvæði til bráðabirgða kemur nýr A-liður, svohljóðandi:
A. Fram til 1. september 1996 getur sá sem fæddur er árið 1945 eða fyrr og stundað hef
Þeir sem fæddir eru árið 1934 eða fyrr og stundað hafa skipstjórn á báti 11 rúm
Í ákvæði til bráðabirgða kemur nýr liður, er verður C-liður, svohljóðandi:
C. Nú hefur skipstjórnarmaður notið undanþágu frá ákvæðum laganna til skipstjórn
Athugasemdir við lagafrumvarp þetta.
Frumvarp þetta er samið af nefnd sem skipuð var með bréfi samgönguráðherra, Hall
Tilgangur frumvarpsins er að breyta gildandi atvinnuréttindalögum skipstjórnarmanna til samræmis við alþjóðasamþykkt um þjálfun, skírteini og vaktstöður sjómanna frá 1978, en með lögum nr. 47/1987 um framkvæmd alþjóðasamþykktarinnar var samgönguráð
Nefndirnar voru sammála um að fella úr réttindalögunum ákvæði um mönnun kaup
Í störfum sínum tók nefndin tillit til reglna hins Evrópska efnahagssvæðis og leggur til með frumvarpinu breytingar með hliðsjón af þeim reglum. Með frumvarpinu er lagt til að lögfest verði grundvallarbreyting á réttindastigum skipstjórnarmanna, þ.e. að 2. stig stýrimannaskólanna veiti aðeins réttindi til skipstjóra og yfirstýrimanna á 200 rúmlesta kaupskipum og minni í strandsiglingum, en hingað til hefur 2. stig veitt réttindi til skip
Athugasemdir við einstakar greinar frumvarpsins.
Um 1. gr.
Ákvæði þessarar greinar er samhljóða núgildandi 1. gr. að öðru leyti en því að bætt er við nýrri málsgrein sem leiðir af aðild Íslands að Evrópska efnahagssvæðinu og rétt
Í 2. mgr. er kveðið á um að skipstjóri á íslensku skipi skuli vera íslenskur ríkisborg
Um 2. gr.
Í 2. gr. frumvarpsins eru orðskýringar og hefur þeim verið breytt til samræmis við al
Um 3. gr.
Hér er lagt til að fellt verði úr lögunum ákvæði sem binda í lög fjölda stýrimanna á kaupskipum. Samhliða frumvarpi þessu er lagt fram frumvarp til laga um áhafnir ís
Þá er nýmæli í d-lið I. tölul. um að ekki sé skylt að hafa stýrimann á skipum 20 rúm
Um 4. gr.
Grein þessi er í samræmi við 5. gr. núgildandi laga að öðru leyti en því að gerðar eru strangari kröfur til að vera yfirstýrimaður á kaupskipum og varðskipum. 2. stig veitir sam
Um 5. gr.
Grein þessi er efnislega samhljóða 6. gr. núgildandi laga. Ákvæði b-liðar I er ný
Ákvæði a-liðar II nýmæli. Nú er miðað við yfirstýrimannsréttindi á kaupskipum allt að 200 rúmlestum að stærð í strandsiglingum, en var áður miðað við 400 rúmlestir.
Við mat á siglingatíma skipstjóra- eða stýrimannsefnis er ekki gerður greinarmunur á tegundum skips.
Um 6. gr.
Ákvæði þetta er efnislega samhljóða 7. gr. núgildandi laga, en hér er gert ráð fyrir við
Um 7. gr.
Grein þessi er samhljóða 8. gr. núgildandi laga.
Nú er gerð krafa til 24 mánaða siglingatíma vegna ótakmarkaðra skipstjóraréttinda á fiskiskipum, en siglingatími er 18 mánuðir samkvæmt gildandi lögum. Hins vegar er sigl
Á kaupskipum eru skipstjóraréttindi nú miðuð við 200 rúmlesta stærð skips og hafa réttindi þessi því verið þrengd til samræmis við alþjóðasamþykktina STCW. Heildar
Efni 9. gr. laganna varðandi varðskip er fært í 8. gr. laganna. Ekki er um efnisbreyt
Um 8. gr.
Hér er lagt til að 9. gr. falli niður með hliðsjón af því að efni hennar hefur verið fært í lok 8. gr. laganna með 7. gr. þessa frumvarps.
Um 9. gr.
Samkvæmt núgildandi lögum gefa lögreglustjórar og tollstjórinn í Reykjavík út at
Um 10. gr.
Grein þessi er samhljóða 3. mgr. 13. gr. núgildandi laga að öðru leyti en því að hér er lagt til að Siglingamálastofnun ríkisins gefi út atvinnuskírteini samkvæmt STCW-al
Um 11. gr.
Greinin er samhljóða núgildandi 16. gr. að öðru leyti en því að fyrirvari er um við
Um 12. gr.
Greinin þarfnast ekki skýringa.
Um ákvæði til bráðabirgða.
A. Hér er þeim sem fæddir eru árið 1945 eða fyrr og stundað hafa sjómennsku í ákveðinn tíma gefinn kostur á að afla sér tilskilinna réttinda fyrir 1. september 1996 á skipi 30 rúmlestir og minna með því að taka þátt í námskeiði í sjómanna- og skipstjórn
C. Þarfnast ekki skýringa.
Fylgiskjal.
Fjármálaráðuneytið,
fjárlagaskrifstofa:
Umsögn um frumvarp til laga
um breytingu á lögum um atvinnuréttindi skipstjórnarmanna
á íslenskum skipum.
Tilgangur frumvarpsins er að breyta gildandi atvinnuréttindalögum skipstjórnarmanna til samræmis við alþjóðasamþykkt um þjálfun, skírteini og vaktstöður sjómanna (svoköll
Í sérstöku frumvarpi sem lagt er fram samhliða þessu eru gerðar áþekkar breytingar á lögum um atvinnuréttindi vélstjóra og vélavarða á íslenskum skipum.
Frumvarpið hefur ekki í för með sér kostnaðarauka fyrir ríkissjóð. Það skal tekið fram að þau námskeið sem um er getið í frumvarpinu verða haldin sem hluti af almennum námskeiðum stýrimannaskóla og Slysavarnafélags Íslands fyrir skipstjórnarmenn.